Xu Hướng 12/2022 # Những Món Ăn Ngon Từ Bí Đỏ Non / 2023 # Top 12 View | Raffles-hanoi.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Những Món Ăn Ngon Từ Bí Đỏ Non / 2023 # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Những Món Ăn Ngon Từ Bí Đỏ Non / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Raffles-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bí đỏ non thái lát luộc chín, bí đỏ non hầm nước dừa hay xào tôm tươi là những món ăn ngon miệng nhưng rất dễ chế biến.

Bí đỏ non là những trái bí bị sâu hay còi cọc do ảnh hưởng của thời tiết. Những trái bí này không thể lớn được nên người dân thường hái chúng lúc còn non để chế biến thành những món ăn ngon dân dã.

Bí non thái lát luộc chín có màu vàng xanh rất đẹp mắt. Ảnh: P.T

Bí non gọt vỏ, thái lát, hấp hoặc luộc chín chấm mắm cái cá cơm rất ngon và đậm đà. Món ăn đơn giản trong cách chế biến lại giữ được hương vị tự nhiên của bí nên xuất hiện khá thường xuyên trong bữa cơm của nhiều gia đình miền Trung mỗi khi mùa bí đến. Khi nấu cần chú ý không để bí chín quá, sẽ làm bí bị mềm, nát vụn, mất đi vị ngọt đặc trưng.

Bí đỏ non hầm nước dừa cũng ngon và khá lạ miệng. Bí thái lát dày, cho vào nồi, thêm đậu phộng giã nhỏ rồi hầm với nước dừa non cho đến khi bí chín mềm, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Món ăn hấp dẫn với lát bí chín mềm thấm đẫm vị ngọt thơm của nước dừa cùng cái beo béo của đậu phộng, được dùng như món canh trong những bữa cơm gia đình.

Bí đỏ non xào chín với tôm đem đến cho người ăn món ngon lạ miệng. Ảnh: P.T

Nếu thích ăn món xào, bạn có thể chế biến món bí non xào tôm cũng ngon miệng không kém. Tôm làm sạch, ướp muối, hạt nêm, nước mắm, mì chính, hành, tiêu, tỏi mười lăm phút. Phi thơm dầu phộng rồi cho tôm vào đảo đều. Tiếp tục cho bí đỏ thái lát vào xào chín, nêm lại gia vị vừa ăn, rắc một ít tiêu bột cho dậy mùi thơm rồi tắt bếp.Món ăn được cho thêm ít đậu phộng rang, ăn kèm bánh tráng nướng rất lạ miệng.

(Theo VnExpress)

Những Món Ngon Từ Bí Đỏ / 2023

Canh bí đỏ nấu đậu xanh mát bổ cho bữa tối

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh bí đỏ nấu đậu xanh:

– 1/4 trái bí đỏ

– 1 ít tôm khô (bạn có thể thay bằng tôm tươi càng ngon)

– 1 nắm đậu xanh cà (bạn có thể dùng đậu xanh không vỏ tuỳ thích)

– 1-2 tép tỏi

– Vài nhánh hành lá, ngò gai (mùi tàu), rau ôm (rau ngổ)

– Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, nước mắm

Bí đỏ dùng muỗng múc bỏ phần hột, rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Nếu mua được bí Nhật bạn không cần bỏ vỏ vì bí Nhật mềm, vỏ ăn được, rất ngon và tốt cho sức khoẻ.

Tôm khô ngâm trong nước ấm cho mềm, rửa bỏ cát, giã sơ cho tôm hơi nát và ướp với chút tiêu, muối, hạt nêm, nước mắm. Nếu là tôm tươi bạn chỉ cần bóc vỏ, rửa sạch, giã và ướp như tôm khô.

Tỏi băm nhuyễn. Đậu xanh ngâm cho mềm, rửa sạch.

Làm nóng nồi trên bếp với chút dầu ăn, thêm tỏi băm đảo cho thơm rồi cho tôm vào xào.

Thêm lượng nước vừa ăn vào nồi, chờ nước sôi, cho đậu xanh vào, rồi cho bí vào, nấu đến khi đậu xanh và bí mềm, nêm nếm lại vừa ăn.

Tắt bếp, cho hành, ngò gai, ngò ôm vào tuỳ thích. Múc ra tô và dùng.

Món canh bí đỏ không lạ, nhưng nếu bạn thêm chút đậu xanh vào thì sẽ làm cho món canh thêm ngon, thêm đậm đà, bởi tính hàn của đậu xanh giúp cho bạn có thể giải nhiệt trong cái nóng oi bức cuối hạ. Bí đỏ cung cấp nhiều vitamin, có tác dụng bổ não nên món canh bí đỏ nấu đậu xanh sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn đấy!

Nộm bí đỏ ngọt ngon lạ miệng

Bạn cần những nguyên liệu như sau để làm nộm bí ngô:

– 1 quả bí nhỏ loại spaghetti squash (*). Chọn quả đừng chín quá, bí vàng nhưng lớp thịt vẫn còn cứng thì làm nộm mới ngon. Bí chín mềm sẽ làm cho các sợi nộm bị nhũn, kém vị.

– Hành lá thái nhỏ (cả phần đầu hành lẫn lá hành)

– Gia vị trộn nộm: Nước cốt 2 quả chanh tươi; 2 thìa cà phê đường; 1 thìa cà phê bột canh, ít tỏi và ớt băm nhỏ (nếu thích ăn cay)

(*) Spaghetti squash là một loại bí ruột màu vàng nhạt hoặc vàng cam, khi sống thì ruột đặc như bí đỏ thường, còn khi luộc chín phần thịt quả tự rời ra thành dạng sợi, có thể được dùng như mỳ spaghetti. Bạn có thể thay thế loại bí này bằng bí đỏ thông thường trong các công thức súp, nướng hay món ăn kèm – cũng như trong công thức này bạn cũng có thể dùng bí đỏ thay loại spaghetti squash chắc hẳn khá khó tìm với nhiều người.

Rửa sạch bí đỏ, cắt làm đôi, bỏ sạch hạt bên trong rồi nạo sợi dài bằng dụng cụ bào sợi.

Sau đó, thêm vào 2 muỗng cà phê muối.

Dùng tay trộn, vừa trộn vừa bóp cho muối thấm đều vào sợi bí, sau đó vắt sạch nước bí tiết ra khi trộn. Cho bí vào một bát lớn.

Pha nước trộn nộm theo tỷ lệ cụ thể ở phần gia vị trộn rồi rưới nước trộn lên bát bí, thêm hành, gừng và đảo đều.

Bày nộm ra đĩa, thêm lá bạc hà lên mặt cho đẹp mắt.

Bí đỏ có thể là nguyên liệu cho rất nhiều món ăn ngon, từ hấp, xào đến canh… nhưng dùng bí đỏ làm nộm thì có vẻ hơi bất ngờ đối với nhiều người. Nhưng đừng ngần ngại bởi bạn sẽ thấy nó rất đáng để thử. Nộm bí đỏ có màu vàng nhẹ, điểm thêm những cọng bạc hà xanh mát trông rất hài hòa, hút mắt. Từng miếng nộm bí đỏ thơm ngọt lạ miệng lại có vị giòn ngon chắc chắn sẽ mang lại sự hấp dẫn cho bữa cơm gia đình khi thưởng thức.

Ngọt lành món canh bí đỏ nấu tôm

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh bí đỏ nấu tôm:

1 miếng bí đỏ khoảng 400g

6 con tôm

1 ít ngò gai, ít tỏi

Ngò gai xắt nhỏ.

Tỏi bằm nhỏ.

Tác Dụng Của Bí Đỏ Và Các Món Ăn Từ Bí Ngô, Bí Đỏ / 2023

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô (quả bí ngô khi chín có màu vàng, đỏ) là một loại cây thuộc họ Bầu bí. Nguồn gốc của bí ngô chưa được xác định tuy nhiên nhiều người cho rằng bí ngô có nguồn gốc ở Bắc Mỹ. Dây bí đỏ mọc lan trên mặt đất, có nhiều loài mà quả có màu sắc và hình dáng khác nhau: hình tròn, hình hồ lô, hình trụ; vỏ nâu, vỏ vân, vỏ sẫm màu ; ruột đỏ, ruột hồng, ruột vàng. Bí đỏ được sử dụng cả ngọn, lá, hoa, quả để làm nhiều món ăn khác nhau.

Hoa bí có chứa beta-carotene, một chất tiền sinh tố A, chữa quáng gà, khô mắt, hạn chế bệnh tiểu đường. Hơn nữa, hoa bí đỏ có hàm lượng calo thấp, không có chất béo bão hòa, không có cholesterol, rất tốt để giảm cân và phòng tránh bệnh về tim mạch. Hoa bí rất dồi dào protein thực vật và các khoáng chất như sắt, photpho, vitamin C và A giúp cải thiện vóc dáng, giảm béo vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

Bí đỏ giúp phụ nữ sau sinh hạ nhiệt, lợi tiểu. Khi gặp các triệu chứng như khó ngủ, đau bụng, da dẻ xanh xao thì nên ăn nhiều loại rau này. Màu hè nên ăn rau bí để giải nhiệt.

2. Món ăn làm từ bí ngô:

– Bí ngô xào tỏi:

Bạn có thể dùng lá, hoa, nụ, quả bí ngô non và già để làm món bí ngô xào tỏi. Phi tỏi cho thơm, cho thêm chút mắm, cho rau vào, đảo đều cho tới khi chín, nêm thêm cho vừa miệng.

Yêu cầu thành phẩm: vừa miệng, bí chín vừa tới có mùi thơm của tỏi quyện với mùi bí.

Rau bí luộc ăn tương đối mát, bạn nên cho 1 chút gia vị vào khi luộc. Ăn rau và dùng nước uống. Quả bí đỏ luộc ăn sẽ có vị ngọt ngọt, ăn mát.

Bạn cũng có thể nấu món canh chay bí đỏ nấu với cà chua, nấm rơm hoặc nấm đông cô, thêm súp lơ hoặc bắp cải càng tốt. Các bà các mẹ cũng có thể nấu món cháo, bột bí ngô cho con ăn, vừa mát vừa tốt cho đường tiêu hóa.

Rau bí là giống rau được trồng khá phổ biến ở bắc bộ vào mùa hè này để phục vụ nhu cầu rau xanh giải nhiệt mùa hè. Bạn có thể sử dụng bí ngô 1 tuần/1 lần với các món khác nhau được chế biến từ các bộ phận khác nhau của cây bí.

Những Món Ăn Ngon Từ Đậu Đỏ / 2023

1. Những công dụng của đậu đỏ

Để các bạn tìm hiểu hết những công dụng tuyệt vời của đậu đỏ, chúng tôi sẽ liệt kê tất cả những lợi ích mà đậu đỏ mang lại cho cơ thể:

– Trong 100g hạt đậu đỏ khô có chứa 60,9g chất đường, 20,9g protid, 4,8g chất xơ. Ngoài ra còn chứa chất béo và khoáng (gồm calcium, phosphor, sắt, acid nicotinic, vitamin B1, B2…).

– Trong đậu đỏ còn là nguồn cung cấp sắt cực tốt. Sắt còn có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho sự phát triển của não và điều hòa nhiệt độ của cơ thể.

– Đậu đỏ giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh vì trong đậu đỏ rất dồi dào chất chống oxy hóa.

– Trong đậu đỏ còn có nhiều vitamin B1, vitamin B6 giúp bạn giảm mệt mỏi, giảm stress và tăng khả năng lưu thông máu. – Chất xơ trong hạt đậu đỏ có công dụng làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu, giảm nguy cơ bị huyết áp. Dưỡng chất này còn giúp bạn tránh mắc bệnh táo bón, trĩ.

– Thanh nhiệt, lợi tiểu.

– Vitamin B6 và chất xơ trong đậu đỏ còn giúp làm đẹp da và giảm hiệu quả.

2. Những món ăn ngon chế biến từ đậu đỏ

a. Chè đậu đỏ nếp cẩm

Chè đậu đỏ nếp cẩm vừa giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu vừa giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Cách nấu món chè này cũng khá đơn giản. Nguyên liệu cần có bao gồm: 100g đậu đỏ, 100g nếp cẩm, 1,5 lít nước, nước cốt dừa, đường phèn hoặc đường cát trắng. Đầu tiên, các bạn vo gạo nếp và đậu đỏ cho sạch, ngâm trong khoảng 2 giờ, tốt nhất là nên ngâm vào nước ấm. Sau đó, chúng ta đổ đậu đỏ và nếp vào nồi nấu cho tới khi chín mềm. Khi thấy gạo và đậu mềm thì cho nước cốt dừa và đường vào nấu cho tới nước đường, có thể cho thêm ít muối cho vị ngọt thêm đậm đà. Với những bạn không thích ăn nước dừa thì có thể không bỏ nước cốt dừa mà thay bằng lá dứa cho thơm. Với món chè này, bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh tùy thích, nếu cảm thấy bụng yếu thì nên ăn chè khi còn nóng sẽ an toàn hơn.

b. Sữa đậu đỏ mật ong

Đậu đỏ rửa sạch, hầm cho chín. Sau đó, múc đậu vào cối máy xay sinh tố, thêm mật ong và sữa tươi vào (lượng tùy ý nhưng không quá ½ trọng lượng của đậu đỏ mà bạn dùng vì sẽ gây ảnh hưởng đến hương vị) rồi xay nhuyễn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Món Ăn Ngon Từ Bí Đỏ Non / 2023 trên website Raffles-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!