Xu Hướng 3/2023 # Tiểu Sử, Sách Dạy Nấu Ăn &Amp; Sự Kiện # Top 10 View | Raffles-hanoi.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Tiểu Sử, Sách Dạy Nấu Ăn &Amp; Sự Kiện # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Tiểu Sử, Sách Dạy Nấu Ăn &Amp; Sự Kiện được cập nhật mới nhất trên website Raffles-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Julia Child , nhũ danh Julia Carolyn McWilliams , (sinh ngày 15 tháng 8 năm 1912, Pasadena , California , Hoa Kỳ — mất ngày 13 tháng 8 năm 2004, Santa Barbara), chuyên gia nấu ăn người Mỹ , tác giả và nhân vật truyền hình nổi tiếng vì đã quảng bá các món ăn truyền thống của Pháp , đặc biệt thông qua các chương trình của cô ấy trên TV công cộng.

Britannica Quiz

Julia Child’s Kitchen Quiz

Julia Child là tác giả sách dạy nấu ăn bán chạy nhất, từng đoạt giải Emmy và nhận Huân chương Tự do của Tổng thống — ngoài ra, một phần nhà bếp của cô ấy đang được trưng bày tại Viện Smithsonian ở Washington, DC. Bạn biết bao nhiêu về người đầu bếp được yêu mến?

Đây là cuốn sách dành cho người đầu bếp Mỹ không có người phục vụ, đôi khi có thể không quan tâm đến ngân sách, vòng eo, thời gian biểu, bữa ăn của trẻ em, hội chứng cha mẹ tài xế riêng hoặc bất cứ điều gì khác có thể cản trở việc thưởng thức sản xuất thứ gì đó tuyệt vời để ăn.

Nhận quyền truy cập độc quyền vào nội dung từ Phiên bản đầu tiên năm 1768 của chúng tôi với đăng ký của bạn. Đăng ký ngay hôm nay

Nhiều bộ phim truyền hình tiếp theo, bao gồm Julia Child and Company , Dinner at Julia’s , Baking with Julia , và In Julia’s Kitchen với Master Chefs . Cô đã sản xuất một cuốn sách dưới tên của mỗi chương trình của mình và cũng viết The Way to Cook (1989) và Cooking with Master Chefs (1993). Julia and Jacques Cooking at Home (1999) được viết chung với đầu bếpJacques Pépin, một người bạn mà cô cũng hợp tác trong các chương trình truyền hình. Cuốn tự truyện của cô, Cuộc sống của tôi ở Pháp (viết chung với cháu trai, Alex Prud’homme), được xuất bản vào năm 2006. Năm 2009, Nora Ephron đã sử dụng tập truyện đó như một nửa câu chuyện cô kể trong phimJulie & Julia , có Meryl Streep là đầu bếp nổi tiếng.

Child là người đã nhận được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm giải thưởng Peabody (năm 1964) và giải thưởng Emmy (năm 1966) cho tác phẩm truyền hình của cô và giải thưởng Sách quốc gia (năm 1980). Cô được bổ nhiệm vào Quân đoàn Pháp (2000) và nhận Huân chương Tự do của Tổng thống (2003). Một phần của nhà bếp của mình và một số nhà bếp của bà cụ được đưa vào trưng bày tại Viện Smithsonian ở Washington, DC

Tiểu Sử Tác Giả Xuân Hồng

Xuân Hồng (12 tháng 12 năm 1928 – 14 tháng 5 năm 1996) là một nhạc sĩ nhạc đỏ. Ông nổi tiếng với với những nhạc phẩm Bài ca may áo, Xuân chiến khu, Tiếng chày trên sóc Bom Bo, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh, Mùa xuân bên cửa sổ… Ông là nguyên Phó tổng thư ký Hội nhạc sĩ Việt Nam, Tổng thư ký Hội nhạc sĩ thành phố Hồ Chí Minh.

Xuân Hồng tên thật Nguyễn Hồng Xuân, sinh năm 1928 tại Châu Thành, Tây Ninh. Ông sinh ra trong một gia đình nông dân yêu thích nhạc tài tử đo đó ông học nhạc từ rất sớm.

Xuân Hồng tham gia cách mạng từ những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp với nhiệm vụ giao liên. Ngoài làm nhiệm vụ, ông bắt đầu tham gia hoạt động văn nghệ ở chiến trường. Năm 1949, ông bắt đầu sáng tác những ca khúc đầu tiên. Năm 1954, ông được phân công hoạt động bí mật ở miền Nam. Năm 1960, ông tham gia Quân giải phóng miền Nam Việt Nam và làm chính trị viên đơn bị C.40. Thời điểm này ông có được nhiều sáng tác trong đó kể đến là ca khúc Bài ca may áo.

Năm 1963, ông được giao nhiệm vụ thành lập đoàn văn công của Quân giải phóng miền Nam Việt Nam. Từ đây, những nhạc phẩm nổi tiếng của ông ra đời như Xuân chiến khu (1963), Chiếc khăn tay (1964), Hành quân đêm (viết với Trí Thanh – 1965) và Tiếng chày trên sóc Bom Bo (1966). Năm 1967, ông làm trưởng đoàn ca múa Quân giải phóng rồi sau đó được cử đi học sáng tác tại Trường âm nhạc Việt Nam. Năm 1973, ông trở về chiến trường và giữ các chức đoàn trưởng đoàn văn công rồi Trưởng ban văn nghệ Cục chính trị của Quân giải phóng.

Sau 1975, đất nước thống nhất, ông giữ chức Trưởng phòng nghệ thuật sân khấu Sở Văn hoá, Phó Chủ tịch Hội văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Ông viết nhạc phẩm Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1978. Sau đó ông đã trải qua nhiều chức vụ như Tổng thư ký Hội âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh, Uỷ viên thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá III, Phó tổng thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá IV. Những ca khúc tiếp theo đó của ông như Mùa xuân bên cửa sổ, Cây đàn ghi ta của đại đội ba, Người mẹ Việt Nam… vẫn được công chúng đón nhận và yêu thích.

Xuân Hồng là một nhạc sĩ có nhiều sáng tác hay về mùa xuân. Những sáng tác của ông đa phần đều mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, dễ nghe và dễ đi vào lòng người. Ngoài những sáng tác kể trên, ông còn có những sáng tác khác cũng nói về mùa xuân như Gương mặt mùa xuân, Bức ảnh mùa xuân, Thành phố vườn hoa bốn mùa, Nắng Sài Gòn…

Ông mất vào tháng 5 năm 1996. Trước khi mất, trong 4 tháng đầu của năm 1996, ông đã hoàn thành 7 ca khúc cuối cùng: Gương mặt mùa xuân, Đà Lạt cuối thu (thơ P.N. Thường Đoan), Biết nói cùng ai (thơ Hồ Thụy Mỹ Hạnh), Khi người lính trở về (thơ Trần Văn Trà), Người đẹp phố tôi (thơ Vân An), Hồn hoa (thơ Lê Minh Quốc) và Đứng giữa đồng không (thơ Vũ Hữu Định).

Ngày 30 – 4 – 2004, ông được chủ tịch nước truy tặng Huân chương Độc lập.

Xuân Hồng là cha chồng của nữ ca sĩ Ngọc Ánh (ca sĩ nữ nổi tiếng vào thập niên 80)

Nguồn chúng tôi

Sách Dạy Nấu Ăn Của Christine Hà

Hành Trình Dành Chiến Thắng Của Hà Tại Vua Đầu Bếp Mỹ Và Những Kỉ Niệm Khó Quên

Để chiến thắng cuộc thi này thì Hà đã phải vượt qua 30 ngàn thí sinh tham dự để có thể lọt vào top 100 các đầu bếp giỏi nhất. Khi đã có mặt trong top 100 thì phải vượt qua 19 tập tiếp theo trước khi tiến tới ngôi vị quán quân. Có thể nói chặng đường của Hà rất gian nan và khó khăn bởi vì trong những tập thử thách đồng đội thì Hà có yếu điểm về thị lực và điều này đã gây khó dễ cho cả Hà và mọi người.

Bù đắp cho sự không hoàn hảo đó thì Christine Hà sở hữu một khẩu vị tuyệt vời, Hà luôn được ví như một thiên thần khi cho ra các món ăn chinh phục 3 vị giám khảo khó tính nhất nước Mỹ. Trong suốt cả cuộc thi thì Hà đã 3 lần nằm trong top suất sắc nhất và 6 lần chiến thắng ở thử thách cá nhân và đồng đội.

Hà muốn chứng minh với mọi người rằng cô tham dự cuộc thi không phải để truyền động lực mà bằng chính khả năng và nỗ lực của mình Hà sẽ chiến thắng cuộc thi Vua Đầu Bếp. Kết quả cuộc thi đã rõ và Hà đã đạt được mục tiêu mình đồng thời Hà đã tạo nên thông điệp to lớn trên khắp nước Mỹ rằng :

” Tôi muốn chứng minh rằng con người thực sự có thể theo đuổi những giấc mơ nếu đặt cả trái tim và tâm trí của mình vào nó “

Nếu bạn xem hết phần thi của Christine Hà trong Vua Đầu bếp thì bạn có thể đã nhiều lần nhìn Hà như muốn từ bỏ, gặp những khó khăn, thất bại. Sự không hiểu ý của đồng đội, và một số người thương hại và cho rằng Hà đã may mắn để vào được Vua Đầu Bếp. Nhưng bất chấp tất cả thì đến phần thi đối kháng cuối cùng để trọn ra Vua Đầu Bếp thì mọi người đều đã phải công nhận tài năng thực sự của Hà.

Trong suốt chương trình Vua Đầu Bếp thì Hà đã trình diễn một vài món ăn cổ truyền của Việt Nam và Châu Á như: cá kho tộ, gỏi đu đủ Thái, cơm tấm sườn, sò điệp xào…

Chỉ với những món ăn đơn giản nhưng Chiristine Hà tạo ra món ăn có khẩu vị đặc biệt khiến 3 vị giám khảo ăn và cảm thấy bất ngờ. Thế mới nhận ra rằng một đầu bếp chuyên nghiệp thực sự, sẽ cần biết kĩ thuật làm trứng ốp lan, luộc rau. Trong cuộc thi Vua Đầu Bếp Mỹ chúng ta cũng đã được chứng kiến các cuộc so tài chỉ bằng món ăn rất cổ điển và truyền thống.

Tiểu Sử Ca Sĩ, Nhạc Sĩ Phương Uyên

Thông tin về Phương Uyên

Tên thật: Phương Uyên

Ngày sinh:14/11/1970

Nơi sinh: Việt Nam

Công ty đại diện: Ca sĩ Tự Do

Hoạt động: từ 1998 tới nay

Tiểu sử nữ ca si đồng thời là nhạc sĩ Phương Uyên

Là cô chị cả trong nhóm nhạc Ba Con Mèo, đồng thời là nhạc sĩ sáng tác rất nhiều ca khúc được khán giả yêu thíchPhương Uyên khởi nghiệp hát solo từ ngày 18/11 (ban nhạc ngừng hoạt động vì Cẩm Tú đã định cư tại Mỹ, Ngọc Diệp bận chăm lo gia đình). Sau một thời gian tạm nghỉ, Uyên quyết định tái ngộ sân khấu vì nhớ nghề. Trong lĩnh vực sáng tác nhạc, Uyên có rất nhiều ca khúc ăn khách như Cuộc đời rất ngắn, Nhớ em tôi (kỷ niệm về Ba Con mèo), Cô đơn mình em, Ngày hôm qua còn mãi, Ta mãi bên nhau, Mẹ yêu và Sài Gòn cô tiên năm 2000…Từ một người sáng tác tự biên cho nhóm (Ba Con Mèo), đến nay “mèo chị” Phương Uyên đã có trong tay gần 60 ca khúc. Mấy năm gần đây những ca khúc của Phương Uyên nổi lên như một hiện tượng, không còn là sở hữu riêng của nhóm mà đã được rất nhiều ca sĩ chọn hát và đang ngày một thịnh hành, được giới trẻ hết sức yêu thích.Kể từ năm 1998, nhất là khi bài hát Mẹ yêu ra đời, những sáng tác của Phương Uyên mới bắt đầu bùng phát và người ta để mắt đến Uyên nhiều hơn trong vai trò sáng tác. Ngay cả những bài hát khá quen thuộc như Sài Gòn cô tiên năm 2000 dù được viết từ năm 1994 nhưng mãi đến những năm gần 2000 mới được phố biến rộng rãi và đến đâu cũng nghe hát rộn rãCa khúc của Phương Uyên thường có tiết tấu nhanh, sôi nổi, rất hợp với giới trẻ. Nội dung hay đề cập đến những tình cảm thiêng liêng (Mẹ yêu, Sài Gòn mãi trong tim ta…), tình yêu mộc mạc (Tôi yêu, Đã quên thật sao…) hoặc những vấn đề xã hội (Sài Gòn cô tiên năm 2000, Anh tôi…) nên rất dễ đi vào lòng người.Phương Uyên càng viết càng hăng và chỉ từ năm 1998 đến nay Uyên đã cho ra đời mấy chục ca khúc không chỉ cho nhóm mà còn cho nhiều ca sĩ trẻ khác như Lam Trường, Đan Trường, Thanh Thảo, Khánh Du…

Năm 2012, nhạc sĩ Phương Uyên giữ chức giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng Hát Việt do công ty Cát Tiên Sa tổ chức. Cũng từ đây cô vướng vào scandal lớn nhất trong sự nghiệp về việc dàn xếp kết quả chương trình.

Cuộc thi này hoàn toàn trong sáng. Tôi xin lỗi về những lời bỗ bã, tôi vẫn thường đùa với Thu Minh như thế. Câu chuyện rất dài và đã bị cắt lại. Tôi bị hại!”.

Cuộc họp báo diễn ra với nhiều ý kiến trái chiều, gây tranh luận kéo dài từ 4h chiều tới gần 7h tối. Nó chỉ được kết thúc khi ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình The Voice – Giọng hát Việt tuyên bố sẽ giữ Phương Uyên ở lại, tiếp tục vị trí Giám đốc âm nhạc. – Cảm giác đầu tiên của chị khi nhìn thấy tất cả những bí mật riêng tư từ công việc đến đời sống tình cảm bị phơi bày trước công chúng như thế nào?

– Sụp đổ. Tôi đón nhận tin đó vào lúc 1h30 khuya (ngày 10/9). Tôi đã khóc tới 5h sáng. Sau đó, tôi gọi điện thoại cho ba mẹ và hai em ở Mỹ. Tôi hỏi: “Tại sao lại có người chơi con đến như vậy, để con thân bại danh liệt hôm nay”. Thật sự tôi không biết ngày mai sẽ xảy ra điều gì. Từ lúc đó cho đến nay, tôi không dám lên mạng đọc báo và cũng không hề đọc một nhận xét nào bởi tôi biết mọi thứ rất khủng khiếp. Qua bạn bè, qua thí sinh, những lời an ủi họ nhắn cho tôi, tôi biết mọi thứ phải nghiêm trọng lắm mọi người mới an ủi như thế. Những lời trong clip đó là tôi nói, chưa bao giờ tôi chối cả. Nhưng tôi nói trong cái tâm thế nào, với thái độ ra sao thì không phải ai cũng hiểu.

Tôi bộc trực nhưng không phải người có tâm ác. Tôi sống ở nghề này quá lâu rồi và ai cũng biết tính tôi thế nào. Khi mọi người nói tôi quay phim hay ghi hình, tôi nói không, tôi không cần điều đó và chỉ muốn ở phía sau sân khấu thôi, làm việc với hàng ngàn thí sinh, giúp cho nhiều nhân tố tỏa sáng. Nhưng đến khi chuyện xảy ra, tôi sụp đổ hoàn toàn. Tôi chỉ muốn mua vé máy bay và sang Mỹ thăm gia đình. Đó là chốn mà tôi có thể về bất cứ khi nào, không ai ăn hiếp, nói nặng và không ai làm tổn thương tôi.

Tâm sử với Phương uyên

Tự nhận mình là người thiếu may mắn:

Hẹn gặp Uyên cho cuộc phỏng vấn nhưng vì vấn đề sức khỏe nên chị đề nghị chúng tôi trò chuyện qua mail. Rồi đùng một cái, Uyên hẹn tôi ra phỏng vấn với lý do rất dễ thương là chị thích câu hỏi mà tôi đặt ra cho mình – một câu hỏi về sự may mắn. Và câu chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng một câu hỏi Uyên hỏi ngược lại tôi “tại sao lại hỏi Uyên về may mắn?”.

Tôi kém may mắn

– Thế thì chúng ta sẽ bắt đầu câu chuyện bằng câu hỏi về sự may mắn, chị nghĩ gì về sự may mắn của mình?

– Vì tôi còn rất nhiều ước muốn mà chưa đạt tới được nên trong từ điển của tôi, từ may mắn là một từ xa xỉ.

– Nhưng tôi lại thấy chị cũng khá may mắn đó chứ vì đã được công chúng đón nhận và biết đến những cống hiến cho âm nhạc của mình?

– Đúng là người ngoài nhìn vào thì cũng có thể nói là mình may mắn, vì tài năng của Việt Nam thì không ít nhưng có những người đến được với công chúng và có những người mãi mãi không đến được. Đó là một sự may mắn mà trời cho nhưng với cá nhân tôi, việc mình đến được với công chúng là cả một quá trình rèn luyện và nỗ lực rất nhiều.

– Chị có thể ví dụ một ước muốn nào đó mà đến giờ vẫn chưa đạt được?

– Những gì mà tôi cố gắng hàng ngày từ khi còn nhỏ đến lớn để có được vị trí ngày hôm nay là chưa đủ. Tôi muốn nhiều điều hơn cho gia đình mình, cho bản thân, cho những người thân yêu xung quanh nhưng hầu như là chưa đạt được. Chính vì mình muốn quá nhiều điều cho mọi người mà bản thân mình lại chưa đạt được nên tôi nghĩ mình kém may mắn.

– Sau sự cố tai biến trên sân khấu, sức khỏe của chị hiện giờ thế nào?

– Hiện tại sức khỏe tôi cũng đỡ nhiều. Tuy là mỗi tối khi ngủ nó vẫn tê nên khiến mình khó ngủ và lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi nhưng khi lên sân khấu thì tôi như lấy lại được phong độ, có người còn đùa là thấy Uyên khỏe như trâu chứ bệnh gì.

– Hiện tại với chị bây giờ điều gì là quan trọng nhất?

– Với tôi trong quá khứ, bây giờ và cả sau này nữa thì lúc nào gia đình cũng là quan trọng nhất.

– Sau biến cố sức khỏe và nhiều ngày trên giường bệnh, chị phải thấy sức khỏe là quan trọng nhất với mình chứ?

– Trái với nhiều người, sau khi bị một biến cố nào đó về sức khỏe thì họ sẽ cảm thấy sức khỏe là điều quan trọng nhất nhưng tính tôi là làm thì vẫn cứ làm dù cho ai có ngăn cản thế nào đi nữa.

– Vậy những ngày nằm trên giường bệnh, chị nghĩ đến điều gì nhiều nhất?

– Tôi nghĩ xem sắp tới mình phải làm gì. Tôi luôn có những kế hoạch trong đầu mình để sắp xếp cho xong những dự định còn dang dở.

– Trong cuộc đời đi hát của mình, đã khá nhiều lần chị phải tạm dừng lại vì những biến cố. Nếu trả lời thật lòng thì có bao giờ chị thấy chạnh lòng với các ca sĩ trẻ hiện nay khi họ có một con đường nghệ thuật với rất nhiều cơ hội từ các show diễn đều đặn, tham gia gameshow, xuất hiện tại các event và đóng phim truyền hình và nhanh chóng đẩy tên tuổi mình lên cao. Thẳng thắn và thật lòng, có bao giờ chị thèm muốn được như họ?

– Tôi rất tự hào với những gì hôm nay mình có, tự hào với những bước tiến của mình. Có những biến cố xảy ra trong cuộc đời mình nhưng nó chỉ làm cho mình mạnh mẽ hơn, sức mạnh của mình như nhân đôi để vượt qua và tiến tới những bước tiến cao hơn. Tôi không thấy chạnh lòng mà cảm thấy tiếc khi họ quá may mắn bởi những cơ hội bao vây và cứ tiến tới như một con thiêu thân mà quên mất mình vẫn chưa làm được gì xứng đáng với danh xưng ca sĩ. Họ không còn thời gian để trau dồi khả năng của mình, rồi đến giây phút cuối cùng họ cũng sẽ chẳng có gì hết, cũng sẽ chỉ còn là con số 0 mà thôi, chẳng ai nhớ đến. Họ đứng trên cao nhưng chính lúc đó họ sẽ tự cảm thấy mặc cảm với vai trò ca sĩ của mình.

– Vậy chị đánh giá cao một ca sĩ trẻ nào hiện nay?

– Muốn đánh giá cao một người thì cần có thời gian. Đẳng cấp thì cần thời gian chứ không phải nhất thời. Nếu bạn có thể tồn tại trong một thời gian dài thì mới thể hiện được đẳng cấp của bạn. Có những ca sĩ lên rất nhanh và cũng xuống rất nhanh, đó là may mắn chứ không phải đẳng cấp. Tôi không có nhiều cơ hội làm việc với các ca sĩ trẻ, chắc là họ nghe tin đồn tôi khó tính nên không thấy ai tìm đến cả, những người đến làm việc với tôi hầu như chỉ là các ca sĩ có tên tuổi và thâm niên trong nghề.

– Thế còn với học trò Thanh Duy của mình, chị đánh giá thế nào?

– Duy là một ca sĩ rất có năng khiếu và đó là cái cần nhất của một người ca sĩ. Dĩ nhiên Duy vẫn đang trên đà phát triển và rèn luyện khả năng trong giọng hát của mình. Hiện nay tôi nghĩ Duy đã đạt được trình độ của một ca sĩ thật sự và vẫn tốt hơn một số ca sĩ trẻ bây giờ bởi việc được rèn luyện và mãi giũa giọng hát hàng ngày chứ không phải chỉ biết quan tâm xem hôm nay công chúng đánh giá mình thế nào, mình đã nổi được tới đâu mà không nghĩ đến việc mình phải tôi luyện như thế nào. Khi Duy luyện tập, khi Duy không hấp tấp bước ra thị trường âm nhạc thì có thể nhiều người sẽ thắc mắc không biết Duy đâu. Nhưng đến một ngày, khi Duy bước ra sân khấu thì tôi tin Duy hoàn toàn có thể đứng hát cùng những ca sĩ lớn và không hề phải lo sợ.

Khán giả muốn được nghe nhạc thật sự

– Chị không biết dùng chiêu thức?

– Tôi đi hát đã 28 năm rồi. Đôi lúc tôi thấy mình như bất tử vậy. Nhiều lớp ca sĩ nổi lên rồi đi xuống nhưng tôi vẫn ở đó, vẫn đứng đó nhìn họ xuất hiện và rồi biến mất. Trải qua nhiều thăng trầm, tôi dư sức để chỉ người khác phải dùng chiêu gì để mau nổi, mau hot nhưng tôi không thích hot kiểu đó. Tôi chỉ cần những người xung quanh mình hiểu được và biết được tài năng thực sự của mình, được đồng nghiệp kính trọng và được khán giả yêu quý đó mới là điều vĩnh cửu.

– Dường như chị có nhiều trăn trở với nghề?

– Thời nào cũng vậy, cũng có người tốt, người xấu. Nếu người tốt nhiều thì mọi thứ sẽ đỡ hơn rồi. Tại sao người ta nói muốn làm ca sĩ phải bán nhà, bán cửa, thì tiền bán nhà bán cửa đó đổ vào đâu, vào công nghệ lăng xê đó chứ đâu. Rồi cuối cùng người ta cũng sẽ nhận ra là làm ca sĩ phải có tài năng thật sự. Bạn sẽ dễ dàng thấy, ngày xưa báo chí đi săn lùng tài năng, bây giờ thì những người có chút ngoại hình cũng làm được ca sĩ và những người có tài năng, có giọng hát thật sự thì phải bỏ nghề vì không đủ tiền cho những chiêu thức lăng xê hay cũng vì không có ngoại hình đẹp và bắt mắt. Tôi thấy rất đau lòng vì điều đó.

– Và chị đang muốn hướng mọi người đến với âm nhạc thật sự?

– Đôi khi tôi cũng thấy mình lạc hậu khi chỉ thích những gì chính thống nhưng rõ ràng là những scandal, những chiêu thức, khán giả đã quá ngán rồi. Khán giả cần được nghe nhạc thật sự chứ không phải những người chỉ cần có ngoại hình và rồi hát chẳng ra gì. Nếu như vậy thì âm nhạc Việt Nam chẳng bao giờ phát triển nổi. Tại sao có những người vẫn miệt mài cống hiến cho âm nhạc mà không được nhắc đến, không được nói đến, còn những người cứ phát ngôn, cứ tung scandal lại cứ được xuất hiện nhan nhản trên báo. Chúng ta đã quay lưng với những tài năng thật sự, những người lao động nghệ thuật một cách chính thống và đến một thời điểm nào đó, khán giả cũng sẽ nhận ra đâu là tài năng thật sự và đâu chỉ là cái vỏ hào nhoáng bề ngoài.

Phương Uyên đang cùng Lê Minh chuẩn bị cho live show vào cuối năm nay

– Phải chăng chị đang phủ nhận sức lao động của các ca sĩ trẻ bây giờ?

– Tôi không phủ nhận sức lao động của ai cả. Tôi chỉ muốn nói rằng nếu họ đi đúng, họ lao động đúng với khả năng của họ thì điều đó thật đáng quý. Ý tôi là những người không có tài, không có khiếu mà vẫn cố bon chen để hát, để được chú ý thì thật không nên. Và tôi phải thể hiện rõ quan điểm của mình, để những người đang theo xu hướng bây giờ họ phải suy nghĩ lại con đường của mình thì mới mong nền âm nhạc của Việt Nam mình tốt đẹp hơn.

– Chị xác định muốn làm ca sĩ phải ưu tiên năng khiếu, vậy chị nghĩ sao khi Hồ Ngọc Hà cũng là một ca sĩ có thể nói đang ở đỉnh của showbiz lại có một giọng hát không được đánh giá là hay?

– Tôi không cho là Hà hát không hay, có thể là thời gian để Hà trau dồi không nhiều và chất giọng của Hà khá đặc biệt nên nó cần những bài hát đặc biệt dành riêng cho giọng hát của Hà thì mới phát huy được lợi thế. Bản thân tôi thấy Hà là người thông minh và đặc biệt là hát rất có hồn, đó là điều tôi công nhận ở cô ấy.

– Chị nói sẽ chỉ còn phát hành một album cuối cùng nữa thôi, vậy thì album đó sẽ ra mắt khán giả khi nào? Và chị sẽ làm gì nếu không làm ca sĩ nữa?

– Tôi đang cùng Lê Minh chuẩn bị cho live show vào cuối năm nay và đó sẽ là một liveshow âm nhạc thật sự chính thống. Tôi nghĩ trong năm sau mình sẽ cho ra album này. Tôi sẽ lui về hậu trường và làm công việc nào giờ vẫn làm là phòng thu, quán cà phê, đào tạo ca sĩ. Tôi đâu nói sẽ nghỉ hát hẳn, tôi vẫn sẽ đi hát, thậm chí là không cát-xê nếu chương trình đó thật sự có ý nghĩa.

Danh sách những ca khúc phương uyên sáng tác:

Cập nhật thông tin chi tiết về Tiểu Sử, Sách Dạy Nấu Ăn &Amp; Sự Kiện trên website Raffles-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!