Dạy Nấu Ăn Trên Facebook / 2023 / Top 21 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Raffles-hanoi.edu.vn

Chàng Mèo Dạy Nấu Ăn Trên Facebook / 2023

Chàng trai 9X mở công ty ‘chăm sóc trọn gói’ cho du học sinh

Thấu hiểu được những khó khăn của du học sinh lần đầu tiên đặt chân ra nước ngoài, Hà Ngọc Anh (25 tuổi) đã thành lập một công ty chuyên làm dịch vụ trọn gói chăm sóc những bạn trẻ này.

Người Việt đứng ‘top’

Khẳng định được thương hiệu cá nhân ở thị trường quốc tế, những kỹ sư công nghệ thông tin VN đang chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng các sản phẩm ấn tượng ngang tầm thế giới.

Cô gái 9x chinh phục giấc mơ làm gia sư quốc tế

‘Mình thích thú với việc quan sát, tìm hiểu khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ em. Chính từ đó, mình quyết định sẽ đi theo con đường dạy ngôn ngữ. Hành trình đến Mỹ là bước ngoặt trong cuộc đời mình’, Mây chia sẻ.

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.11.2020 đăt vấn đề về lương hiệu trưởng đại học khi dư luận quan tâm về mức lương quá cao của hiệu trưởng một trường tự chủ tài chính.

Sau cơn giông lốc vào chiều tối 31.10, mái nhà tầng 3 khu B Trường THPT Bình Phú bị đổ nát, máy móc bị hư hại nặng nề.

Chiều 1.11, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT chúng tôi cho biết Sở đã có quyết định cho phép học sinh Trường THPT Bình Phú (Q.6, chúng tôi tạm nghỉ 2 ngày để khắc phục sự cố tốc mái trường do giông lốc.

Bộ LĐ-TB-XH vừa có công văn đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép các trường cao đẳng, trung cấp giảng dạy các môn văn hoá THPT cho học sinh tốt nghiệp THCS học nghề trình độ trung cấp ngay tại trường mình.

Trưa 1.11, ông Trần Nghĩa Nhân, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú (Q.6, TP.HCM), cho biết tối nay sẽ thông tin đến phụ huynh việc học sinh có đến trường học vào ngày mai và tình hình tốc mái trường do mưa lớn .

K Joon Na đến từ Đak Nông cho biết được truyền cảm hứng để theo đuổi ngành báo chí từ THCS, qua nhiều năm theo dõi và chứng kiến sự phát triển của truyền thông, Na càng chắc chắn hơn về quyết định của mình.

Thực trạng thiếu giáo viên, tránh sai sót trong sách giáo khoa mới là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, trình bày kiến nghị tại hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành giáo dục năm 2020 do Bộ GD-ĐT tổ chức hôm qua 31.10.

Thế giới ngày nay, mỗi người cần phải biết ba ngôn ngữ: tiếng mẹ đẻ; tiếng Anh để hội nhập quốc tế và ngôn ngữ máy lập trình coding để giao tiếp người với máy.

Tại hội thảo ‘Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đại học mô hình mới’ diễn ra tại chúng tôi trong 2 ngày 29 và 30.10, nhiều ý kiến bàn về hướng đi cho đại học xuất sắc của Việt Nam.

Marketing Online Trên Facebook Cho Cửa Hàng Ăn Uống / 2023

Marketing Online Trên Facebook Cho Cửa Hàng Ăn Uống

Trong thời đại lên ngôi của mạng xã hội từ facebook cho tới zalo, instagram thì thật thiếu sót nếu như bạn không áp dụng nó cho việc marketing cửa hàng ăn uống của mình. Với đặc tính nhiều người sử dụng, có độ lan truyền cao nếu bạn biết cách áp dụng thì nó sẽ đem lại cho bạn kết quả bất ngờ đấy. Nói đâu xa, bạn có thể thấy những cái tên nổi tiếng nhờ marketing online như Mì Cay Naga, Quán Nướng Chú Tèo 99k, Mì Bay …

1. Nghiên cứu & lên kế hoạch

Công việc marketing không phải là một sớm một chiều mà là cả một quá trình. Nếu bạn muốn mọi việc thuận lợi làm tốt ngay từ đầu thì không thể thiếu việc nghiên cứu và lên kế hoạch. Vậy nghiên cứu thì là nghiên cứu những cái gì?

a. Sản phẩm Bạn phải xác định được mình đang bán món ăn gì? Món nào sẽ là món chính và thu hút khách hàng nhất. Từ đó xác định điểm mạnh, điểm yếu của mình. VD mạnh về chất lượng ngon, dịch vụ – yếu về giá cả còn cao … Mức độ cạnh tranh ngành này khá cao vì vậy bạn cần tập trung vào điểm mạnh thay vì đi lan man không đâu vào đâu. Mỗi giai đoạn nó sẽ phù hợp với mỗi loại đồ ăn thức uống khác nhau. Vì thế cần biết được chu kỳ của nó để lựa chọn phù hợp. b. Khách hàng. Tiếp theo đó là tìm hiểu về khách hàng. Hãy chịu khó quan sát từ trước tới nay đối tượng nào đến cửa hàng của mình nhiều nhất: sinh viên, gia đình, người đi làm …. Xác định được đối tượng khách hàng thì phân tích xem họ thích cái gì từ cửa hàng của bạn. Có thể là giá cả phải chăng, đồ ăn ngon … Biết được điều họ thích thì chúng ta cứ tiếp tục dựa vào đó để thu hút khách hàng. Ngoài ra cũng phải dần nâng cấp các vấn đề chưa được lên. c. Đối thủ Để phân tích được đối thủ bạn cần liệt kê họ ra và xác định đâu là đối thủ trực tiếp. Sau đó tìm hiểu xem điểm mạnh, điểm yếu của họ là gì. Có thể biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình hay không. Phân tích tầm 3- 5 đối thủ là bạn sẽ biết mình nên đi theo chiến lược nào.

2. Đưa ra chiến lược – lập kế hoạch

Để thực hiện thành công một chiến dịch marekting online ít nhất cũng cần có 1 kế hoạch nhằm tránh tình trạng nước tới chân mới nhảy. Trong kế hoạch bạn cần lên được: + Thời giang thực hiện các công việc + Ai sẽ thực hiện công việc đó + Khi nào sẽ có các hoạt động giảm giá, khuyến mãi ? + Fanpage sẽ đi theo hướng nội dung nào?

3. Bắt tay vào làm thôi

a. Tạo fanpage Một số lưu ý khi tạo fanpage: – TÊN Fanpage: Ở giai đoạn đầu bạn nên đặt theo sản phẩm bạn đang kinh doanh+ Tên thương hiệu VD: Đồ nướng 99k – Lương Sơn quán . Khi khách hàng tìm kiếm đồ nướng sẽ gõ từ khóa “ĐỒ NƯỚNG” lúc này những page có tên này sẽ xổ ra để khách hàng lựa chọn. Còn tên Thương hiệu thì để phân biệt bạn với những cửa hàng khác. – Ảnh đại diện: Nếu được hãy thiết kế logo cho cửa hàng. Để logo vào ảnh đại diện để xây dựng thương hiệu. Ngoài ra logo này còn có thể chèn vào các hình ảnh của quán. Nếu không có logo thì bạn có thể để hình món ăn của quán mình. – Ảnh bìa: Trong ảnh bìa bạn có thể để hình ảnh sản phẩm + thông tin liên hệ + chương trình khuyến mãi (nếu có). Ảnh bìa này nên thay đổi thường xuyên và dựa vào sự kiện như tết nguyên đán, lễ quốc khánh … b. Nội dung đăng lên Fanpage Nếu phần tên Fanpage , ảnh đại diện, ảnh bìa là phần ngoài của cửa hàng online thì nội dung chính là bên trong cái cửa hàng đó. Vậy nên đăng những gì để tạo lòng tin cho khách hang, và thu hút họ đây? – Các bài viết giới thiệu món ăn + Trong các bài viết này bạn có thể giới thiệu các món ăn được chế biến ra sao, có gì đặc biệt. Cố gắng mô tả càng hấp dẫn càng tốt. – Các phản hồi của khách hàng. Đây chính là cách tạo lòng tin cho những khách hàng mới thông qua những người đã tới cửa hàng. Những phản hồi này có thể đoạn chat qua lại giữa bạn và khách hàng hoặc cũng có thể những hình ảnh khách họ checkin tại quán. – Hoạt động của quán + Bạn có thể tổ chức các chương trình gameshow mini, vui chơi có thưởng để tăng tính tương tác giữa bạn và khách hàng. + Livestream là một tính năng hay. Bạn nên sử dụng chúng để quay trực tiếp cửa hàng hoạt động như thế nào. – Một số lưu ý khi đăng nội dung trên Page: Để thu hút khách hàng nhất thì phần hình ảnh và video rất quan trọng. Hình ảnh bắt mắt, thu hút thì khách hàng mới tò mò và tìm hiểu xem bạn đang bán món gì. Có như vậy mới có cơ hội kéo khách hàng tới cửa hàng Mỗi hình ảnh nền kèm thêm logo để tăng tính nhận diện thương hiệu. Trong mỗi bài viết nên kèm theo từ 3 – 4 hashtag. VD: #chuteo #donuong #99k.

– Phải nghiên cứu kỹ khách hàng từ vị trí, độ tuổi, sở thích, hành vi, nhân khâu học … để target hiệu quả.

4. Một số mẹo marketing online cho cửa hàng ăn uống

a. Khuyến khích khách hàng chia sẻ Hãy tạo ra hiệu ứng lan truyền nhờ khách hàng làm marketing cho bạn. Hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nghĩ của họ về cửa hàng lên trang cá nhân. Để làm được điều này thì bạn cần cung cấp một lợi ích cho họ . VD như giảm giá 5% hay 10%, tặng một món quà … Khi một khách hàng giới thiệu quán ăn lên trên trang cá nhân bạn bè của họ sẽ thấy, lúc này số người biết đến bạn sẽ tăng dần lên. Một phương pháp nữa mà các cửa hàng hay sử dụng đó là checkin. Cách này vừa giúp mọi người biết đến cửa hàng nhiều hơn vừa giúp Fanpage của bạn nằm ở vị trí đầu khi khách hàng tìm kiếm. b. Tạo các chương trình khuyến mãi Có thể dựa vào các sự kiện để đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc combo … Một chương trình nhiều cửa hàng hay áp dụng đó là giảm giá khi đi từ 2 người trở lên. Cách giảm này vừa kích thích khách hàng vừa tăng doanh thu cho bạn. Lưu ý khi tạo chương trình khuyến mãi: + Nên có ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Trong mỗi chương trình khuyến mãi cần có câu kêu gọi hành động. + Xem xét kỹ chương trình khuyến mãi mới có bị trùng hay xung đột với các chương trình khác không? Tránh tình trạng khách hỏi không biết trả lời.

6 “Người Thầy” Dạy Nấu Ăn Nổi Tiếng Trên Youtube / 2023

Không quá chuyên nghiệp và đẳng cấp như các Đầu bếp lừng danh đang trổ tài trong các nhà hàng, khách sạn 4, 5 sao nhưng những video dạy nấu ăn này trên Youtube này vẫn có sức hút với hàng nghìn người. Cùng Chefjob khám phá 6 “người thầy” truyền cảm hứng nấu nướng nổi tiếng nhất trên Youtube hiện nay.

Ghé Youtube thăm căn bếp nhỏ của những “người thầy” dạy nấu ăn nổi tiếng – Ảnh: Internet

1. Sarah Carey – chỉ cần nhìn thôi là đã thèm

Ghé Youtube thăm căn bếp nhỏ của những “người thầy” dạy nấu ăn nổi tiếng – Ảnh: Internet

Dù đã nhận được bằng cử nhân mỹ thuật nhiếp ảnh từ trường nghệ thuật tại New York nhưng ngay sau đó, Sarah Carey đã nhanh chóng đi theo niềm đam mê nấu ăn của mình và gắn bó với nghề này. Sarah Carey có nền tảng kiến thức nấu nướng cơ bản khi theo học tại Viện Ẩm thực của Mỹ tại Hyde Park, New York. Sau đó, cô làm nhà phát triển công thức cho sách dạy nấu ăn Barbara Kafka và biên tập viên New York Times Molly O’Neil. Tiếp đó, Sarah Carey tham gia chia sẻ đam mê và kiến thức ẩm thực khổng lồ của mình trên Martha Stewart Living Radio ở kênh Sirius XM Radio 112 và 157 cùng nhiều chương trình truyền hình MSLO, đặc biệt là series show truyền hình quốc gia “The Martha Stewart Show”.

Bằng đôi tay tinh tế, giác quan nhạy cảm, những món ăn của Sarah Carey đều khiến người khác có cảm giác “chỉ cần nhìn thôi là đã thèm”. Tưởng chừng như rất cầu kỳ nhưng không, món ăn của Sarah Carey đều rất dễ làm và nguyên liệu cũng rất dễ kiếm nên bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào.

Sarah Carey với nụ cười luôn rạng rỡ khi nấu ăn – Ảnh: Internet

2. Jemma – mở ra thế giới của bánh ngọt

Sarah Carey với nụ cười luôn rạng rỡ khi nấu ăn – Ảnh: Internet

Jemma – “người thầy” dạy bánh ngọt cực hot tại Youtube với hơn 160 nghìn lượt theo dõi từ những người yêu thích những chiếc bánh thơm nồng mùi bơ sữa. Cách dẫn dắt nhẹ nhàng mà lôi cuốn, tận tình và dễ hiểu của Jemma đã chiếm được cảm tình của mọi người. Theo dõi kênh dạy làm bánh trực tuyến của Jemma, bạn sẽ học được cách làm rất nhiều món bánh khác nhau từ cổ điển, bánh ngọt đến bánh nướng. Hơn thế, bạn cũng sẽ biết cách trang trí cho món bánh của mình sao cho bắt mắt, thu hút hơn.

Jemma chăm chút cho từng chiếc bánh – Ảnh: Internet

3. Laura Vitale – ẩm thực cũng là một linh hồn sống

Jemma chăm chút cho từng chiếc bánh – Ảnh: Internet

Mặc dù bị gia đình ngăn cản và không có điều kiện còn nhiều khó khăn trở ngại, cô bé Laura Vitale ngày ấy vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Và trái ngọt đã đến, Laura Vitale chính là một trong những gương mặt được mọi người yêu thích qua chương trình dạy nấu ăn trên Youtube. Kênh của Laura Vitale tập trung vào các món ăn Ý nhưng khán giả cũng hoàn toàn đưa ra những gợi ý cho Đầu bếp xinh đẹp này trổ tài.

Laura Vitale xinh đẹp trong góc bếp của mình – Ảnh: Internet

4. Beth Le Manach cùng triết lý “nỗ lực tối thiểu – tác động tối đa”

Với hơn 20 năm kinh nghiệm nấu ăn, Beth Le Manach từ một Đầu bếp nghiệp dư trở thành “người thầy” của hàng chục nghìn người yêu ẩm thực khắp thế giới qua kênh Youtube của mình. Với triết lý nấu ăn “nỗ lực tối thiểu – tác động tối đa”, Beth Le Manach hướng đến sự phong phú – đa dạng – tinh tế trong từng món ăn.

Niềm vui của Beth Le Manach chính là truyền cảm hứng nấu nướng cho mọi người – Ảnh: Internet

5. Rosanna Pansino – cô thợ làm bánh xinh đẹp và quyến rũ

Rosanna Pansino – cô thợ làm bánh xinh đẹp – Ảnh: Internet

6. Dzung Duong – cô gái trẻ gốc Việt và xu hướng ẩm thực mới

Rosanna Pansino – cô thợ làm bánh xinh đẹp – Ảnh: Internet

Bằng niềm yêu thích nấu ăn của mình, Dzung Duong đã tạo nên kênh Honeysuckle Catering dành cho những ai thích nấu nướng và muốn làm điều đó ở nhà. Với cách vừa làm vừa giải thích từng bước một, bạn sẽ nhanh chóng biết chính xác cần làm gì cũng như nguyên liệu tạo ra nó để tự mình trổ tài. Với sự đầu tư cho hình ảnh video nên kênh của cô gái trẻ gốc Việt nhận được rất nhiều sự quan tâm – theo dõi của cộng đồng giới trẻ.

Cô gái trẻ gốc Việt và ngọn lửa đam mê nấu nướng tuyệt vời đã lan tỏa đến mọi người khắp nơi trên thế giới – Ảnh: Internet

Top 10 Kênh Dạy Nấu Ăn Thú Vị Trên Youtube / 2023

4

Savoury Days Kitchen

Vote

14%

2

by KATHY 13-09-2020

Món bánh trung thu cách điệu trong video hướng dẫn mới nhất của chị Linh

Không nghi ngờ gì nữa, đây là channel dành cho các tín đồ hảo ngọt. Savoury day là channel của nghiên cứu sinh Linh Nguyễn được phát triển dựa trên nền tảng blog trong thời gian cô theo học nghiên cứu tại nước ngoài. Niềm mong nhớ ẩm thực quê hương và sự ham tìm tòi, nghiên cứu đã thôi thúc chị mở một blog riêng chia sẻ những kiếm thức về nấu nướng cũng như dinh dưỡng để cùng tương tác và gửi gắm nhữn kiến thức. Sau một thời gian dài tập trung xây dựng blog, chị đã quyết định đầu tư thêm vào phần video để gia tăng sự phong phú trong trải nghiệm của người xem cũng như đạt được sự lan tỏa rộng rãi hơn tới những người có cùng mối quan tâm. Những video được xuất bản vẫn vô cùng chỉ chu, dễ hiểu, có phụ đề cơ bản và sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giới thiệu chủ yếu. Đặc biệt chị Linh luôn chia sẻ các tips nhỏ để tránh các lỗi phổ biến có thể xảy ra khiến món ăn không được như ý – đây là điểm khiến cho công thức của chị dễ dàng thực hiện và có thể dễ thành công hơn. Các món ăn được hướng dẫn đa phần là bánh ngọt, đồ tráng miệng nhưng cũng có cả các món ăn truyền thống của Việt Nam dành cho các dịp Tết Nguyên Đán và Trung Thu. Ngoài ra, chị còn mở rộng thêm các công thức về món Âu Mĩ như Pizza, mỳ Ý, v.v và món ăn quen thuộc phục vụ cho bữa ăn chính của người Việt. Với nội dung đa dạng và cách hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết, đây là một channel đáng quan tâm nếu như bạn có niềm yêu thích với việc nấu nướng.